Kênh của tôi

2813 Người theo dõi

102

Sản phẩm
Số lượng
100 dịch vụ có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 dịch vụ
Tổng giá: 1.290.000 VND

PRO EVOLUTION SOCCER 2019 - PES 2019

Thương hiệu : Steam
Mã dịch vụ : pes2019
1.290.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Điều kiện sử dụng dịch vụ
Thời gian hiệu lực của voucher ( ngày )
-/-
Thời lượng của gói dịch vụ ( giờ )
-/-
Áp dụng
-/-
Không áp dụng
-/-
Địa chỉ
-/-
Thông tin dịch vụ
Danh mục
Game, đồ chơi > Thiết bị và phần mềm Game > Phần mềm Game
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
-/-
Nhà sản xuất
Steam
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Review PES 2019


 


Phiên bản mới nhất của dòng game Pro Evolution Soccer đã trở lại và được đánh giá vô cùng mạnh mẽ hơn bao giờ hết bất chấp những trắc trở về vấn đề bản quyền hình ảnh trưởng lúc ra mắt.


 


2018 có lẽ không phải là một năm quá vui vẻ cho Konami nói riêng hay công đồng fan hâm mộ dòng game Pro Evolution Soccer nói chung khi có hàng tá những tin tức không vui liên tục kéo đến để làm họ cảm thấy phiền muộn. Tháng 4 có lẽ là quãng thời gian khó chịu nhất khi các thần dân của vương quốc PES nhận được hung tin bản quyền UEFA Champion League và UEFA Europa League sau 10 năm đồng hành đã bị cắt hợp đồng một cách NHANH, GỌN và LẸ. Càng bết bát hơn chẳng mất bao nhiêu thời gian để fan PES biết rằng bản quyền của hai chiếc cúp danh giá bậc nhất châu Âu đã bị kẻ hàng xóm ồn ào FIFA mua lại, thật vô cùng bết bát.


 


 


Tương tự cái cách mà Murphy đã chứng minh định luật của bản thân trước hội đồng khoa học, vận rủi tiếp tục chưa chịu buông tha dòng game Pro Evolution Soccer khi đối tác lâu năm của họ tại Bundesliga, Borussia Dortmund cũng bất ngờ đăng đàn công bố việc kết thúc sớm hợp đồng sử dụng bản quyền hình ảnh. Sau đó hình ảnh của Die Borussen thì chẳng cần ai đồn đãi nữa, cứ nghiễm nhiên và chễm chệ ngự trên danh sách các partner thân thiết của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-FIFA-đấy. Dù Konami đã cố vớt vát chút danh dự khi công bố mua được hàng loạt bản quyền giải đấu cùng CLB lớn nhỏ từ giải Nga, Bỉ, Bồ Đào Nha… cho đến CLB AS Monaco cùng Celtic thì tiếng tăm của họ cũng đã sứt mẻ nghiêm trọng.


 


Có ai ngờ được lối chơi của Pro Evolution Soccer 2019 vẫn tồn tại những khoảnh khắc xử lý bóng đầy chất ma thuật đến như thế? Không phủ nhận việc mời đến soái lão vạn người mê David Beckham làm gương mặt đại diện trên 2 phiên bản đặc biệt cũng không giúp ích gì nhiều cho Konami khi doanh số bán đĩa của trò chơi sút giảm 42% so với phiên bản năm ngoái thế nhưng nếu xét về tổng thể lối chơi của PES 2019 có nhiều cải tiến thú vị mà chúng ta nên nhìn nhận một cách thật khách quan.


 


Đánh giá chi tiết Pro Evolution Soccer 2019, điều đầu tiên mà Mọt tui muốn nói đến chính là cơ chế điều khiển của trò chơi. Đúng vậy, cơ chế điều khiển cầu thủ làm xiếc với trái bóng trên thảm cỏ xanh luôn là điểm sáng đặc trưng trong suốt chiều dài lịch sử của thương hiệu này. Từ những cú rê dắt phối hợp nhỏ cùng chạm bóng nhẹ nhàng cho đến những màn bứt phá tốc độ kinh hoàng đều khiến cho PES có một phong vị rất riêng và không lẫn vào đâu được khi so sánh cùng FIFA.


 


 


PES 2019 – Những trải nghiệm đầu tiên và hướng dẫn mod CLB, giải đấu chính thốngĐến hẹn lại lên, cứ mỗi năm khi phiên bản mới của PES ra đời cộng đồng fan hâm mộ lại kéo nhau làm theo hướng dẫn mod CLB chất lượng để không bị xốn mắt bởi những cái tên dở dở ương ương London FC hay Man Red.PES phiên bản năm nay tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp với những khoảnh khắc làm xiếc cùng quả bóng như có ma thuật đó cùng sự bổ sung đáng giá về cách xử lý tình huống của AI khi đối đầu cùng người chơi. Ở những độ khó cao cấp, máy thậm chí còn tinh quái tới mức biết cách “gài độ” cho game thủ phải ăn thẻ bởi lỗi chuồi bóng ác ý. Các trọng tài trong PES tỏ ra nghiêm khắc hơn FIFA rất nhiều bởi một cú tắc bóng từ phía trước lẫn bên cạnh thỉnh thoảng vẫn bị ăn thẻ như thường nếu đối phương kịp chuyền bóng đi trước khi mũi giày của bạn tiến vào. Điều này được AI vận dụng khá nhuyễn và lắm phen gây ức chế cho người chơi bởi cảm giác mình bị một trí thông minh nhân tạo xỏ mũi là chuyện chẳng có gì đáng để khoe khoang cả.


 


Trong phiên bản năm trước, nhịp độ các trận đấu trong game đã được giảm xuống để phù hợp hơn với game thủ đại chúng tuy nhiên với những tay trùm chơi đá banh Nhật, điều này có vẻ không cần thiết cho lắm bởi họ đã quen với lối công thủ sấm sét nhanh như chớp giật từ những ngày còn chơi phiên bản tiếng giun. Pro Evolution Soccer 2019 có lẽ hiểu được điều đó nên chỉ ở mức thiết lập mặc định nhịp độ của mỗi trận đấu đã diễn ra khá chóng vánh, những cần thủ quen lối đá phản công chắc chắn sẽ nhận ra điều này dễ dàng nhất bởi chỉ hai, ba nhịp chuyền, bóng đã tiến gần đến khu vực 16m50 của đối phương. Người lạ có lẽ không quen nhưng chắc chắn người quen sẽ thấy thích vì có cảm giác như gặp lại một ông bạn lâu năm vậy.


 


 


Hình ảnh của game thực tế không có nhiều thứ để nói bởi trong thời đại này, về bản chất đồ họa của các game bom tấn cùng thể loại, đặc biệt là thể loại bóng đá vốn không có nhiều đối thủ cạnh tranh như PES và FIFA vốn không có quá nhiều khác biệt. Một số sẽ cho rằng đồ họa của PES 2019 tương đối màu mè và hơi có phần lòe loẹt nhưng chắc chắn sẽ có những người khác cho rằng màu sắc trong phiên bản năm nay rất sống động và phù hợp với một tựa game bóng đá. Dù sao đi nữa cá nhân Mọt tui cho rằng nhẹ nhàng và tinh tế như FIFA 2018 hay sống động và hoang dã kiểu PES 2019 đều có cái hay riêng cũng như rất khó để nhận định ai mới là kẻ thực sự vượt trội. Tất nhiên ngọn lửa của cuộc chiến này sẽ thắp lại một lần nữa vào ngày 28/9, cứ chờ đến lúc đó mà xem.


 


Pro Evolution Soccer 2019 vẫn chưa phải là một tựa game bóng đá hoàn hảo, mặc dù Mọt tui chắc chắn không có tựa game nào là hoàn hảo dù cho nó đạt điểm tuyệt đối từ những trang đánh giá. Điểm đầu tiên khiến người ta cảm thấy hơi oải chính là AI của đối thủ máy rất tốt nhưng AI đồng đội thì lại không được tốt như vậy. Đồng đội AI di chuyển không bóng khá tệ hại nếu không được điều khiển và thỉnh thoảng bọn chúng còn bị ngáo bóng. Còn gì bực tức hơn cảnh chọc khe cho một cầu thủ giơ tay muốn bóng và sau đó hắn đứng như trời trồng nhìn trái banh lăn qua một cách hờ hững?


 


Chuyển động của cầu thủ trên sân bóng đôi khi cũng gặp chút vấn đề, điển hình nhất là khi các cầu thủ chạy cắt mặt nhau để phá bẫy việt vị, một vài trường hợp sẽ va chạm rất khó hiểu, số còn lại sẽ bị vướng chân và chuyển banh từ chân người này sang người kia khiến game thủ phát điên bởi công cuộc phá bẫy việt vị bỗng nhiên vô tình trở thành một pha việt vị 100% không cần bàn cãi. Phần chuyển đổi con trỏ để điều khiển cầu thủ bằng nút L1 cũng chưa được làm thật sự tốt nhưng nhìn chung vẫn còn nằm trong ranh giới có thể chấp nhận của người chơi.


 


Trong chế độ Master League, AI cũng vô tình phơi bày sự ngu si của bản thân, đặc biệt là trong các hoạt động mua bán cầu thủ mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Đôi khi máy có những thương vụ rất khó hiểu như mua rất nhiều cầu thủ ở cùng một vị trí hay bất ngờ bán đi một cầu thủ được xem là linh hồn của đội bóng. Bên cạnh đó một số ngôi sao cũ sau vài mùa giải tỏ ra được ưu ái quá mức khi bị thổi giá trên trời, bất chấp sự thật rõ ràng là chỉ số cũng như kỹ năng của bọn họ không xứng với số tiền do máy định ra.


 


Tuy nhiên Mọt tui lại rất khoái việc có thể chỉ định tiền thưởng cho thành tích của cả đội vào cuối mùa giải, chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại phản ánh tính chân thực của cuộc đời một người cầu thủ. Đá bóng vì đam mê? Trước 20 tuổi thì có lẽ là vậy nhưng lúc trưởng thành tựu chung bóng đá cũng không nằm ngoài hai phạm trù danh tiếng cùng tiền bạc mà thôi. Một số chi tiết vốn dĩ chỉ xuất hiện ở dòng game quản lý bóng đá FM là cho phép người chơi cân đối nguồn tài chính giữa hoạt động chuyển nhượng cùng lương bổng cầu thủ hay cam kết về thành tích mà các ông chủ CLB đặt ra cho huấn luyện viên nhìn chung không mới nhưng lạ ở chỗ xuất hiện trong PES cũng khiến người ta cảm thấy phần nào đó thú vị.


 


 


Là một fan PES tất nhiên hãy tiếp tục chơi PES vì đánh giá Pro Evolution Soccer 2019 sẽ có những thứ đủ khiến cho người chơi cảm thấy thú vị bất chấp việc bản quyền hình ảnh đã mất đi kha khá nhưng không việc gì phải lo bởi một cộng đồng modder đông đảo đầy tận tâm sẽ giúp khắc phục điều này hết sức nhanh chóng và gọn gàng.


 


Là CĐV trung lập có thể chiến tốt cả hai game bạn càng nên chơi thử phiên bản năm nay nhưng có thể chọn bản digital để chia sẻ một nửa chi phí với ai đó mình tin tưởng bởi cuối tháng 9 sẽ có một thứ khiến bạn tốn tiền chính thức ra mắt, do đó tiết kiệm chính là quốc sách vậy.


 


Tín đồ của FIFA có lẽ không cần nhiều lời bởi xưa nay chỉ có dân PES qua đá FIFA và hiếm khi xảy ra điều ngược lại.

Tài liệu đính kèm