1/5

Margot Robbie - Từ "gái quê" đến sao hạng A Hollywood

Xuất thân là một cô gái của vùng nông trại nước Úc, Margot Robbie từ nhỏ đã thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần do cha mẹ ly hôn. Đến năm 16 tuổi, cô vẫn còn đang bận bịu lau nhà thuê, bán hàng ở tiệm đồ ăn nhanh và cửa hàng dụng cụ lướt sóng để kiếm tiền phụ mẹ nuôi gia đình. Trong thời gian đó, Margot Robbie được mời diễn trong một bộ phim nhỏ ở quê nhà. Vài tuần ở trường quay đủ để Robbie nhận ra mình yêu thích diễn xuất.

Năm 2007, cô gái 17 tuổi mang trong mình niềm đam mê chớm nở đã một mình tới Melbourne – kinh đô phim truyền hình của Úc. Không bạn bè, không xu dính túi, cô gái trẻ vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội cho mình ở hàng loạt buổi thử vai.

Khi lần đầu nhận vai Donna Freedman lắm lời trong loạt phim truyền hình "Neighbours" của Úc, cô phải học thuộc tới 60 trang lời thoại mỗi ngày. Nỗ lực được đền đáp xứng đáng, từ vai diễn khách mời trở thành nhân vật xuất hiện thường xuyên, Margot Robbie nhanh chóng quen mặt với các bà nội trợ trên khắp nước Úc.

Là người tham vọng, Robbie mơ ngay về nước Mỹ khi cô đánh giá sự nghiệp diễn xuất của mình hoàn toàn có tương lai. Cát-xê đóng phim được cô dành dụm trong nhiều năm dùng để đăng ký học thêm về diễn xuất ở các khoá học ngắn hạn, học nói tiếng Anh bằng giọng Mỹ. Sự kiên trì của cô được đền bù xứng đáng khi được chọn đóng vai phụ trong bộ phim tình cảm "About Time", tuy chỉ là vai diễn “làm nền” cho hai nhân vật chính nhưng cách diễn xuất tự tin không hề kém cạnh các ngôi sao lớn giúp Margot Robbie được nhiều nhà sản xuất chú ý.

Nhưng cho đến đến tác phẩm đình đám "The Wolf of Wall Street" với vai diễn lả lơi, quyến rũ mới chính là bệ phóng cho tên tuổi của nữ diễn viên lên hàng sao ở Hollywood.

Năm 2016, Margot Robbie gây được ấn tượng mạnh khi hoá thân thành người tình của Joker - Harley Quinn quyến rũ với nhiều cảm xúc phức tạp trong bộ phim "Suicide Squad".

Dù đã được nhớ tới là người tình trẻ của "sói già phố Wall", là Janes của huyền thoại Tarzan, là nàng Harley Quinn ngông cuồng trao trọn trái tim cho Joker trong DC Comics, Margot Robbie vẫn không ngừng tìm kiếm những thử thách mới.

Năm 2017, nhiều người đã phải ngả mũ thán phục trước tài năng diễn xuất đỉnh cao của Margot Robbie. Có thể xem cô là một trong những người khởi xướng thực hiện bộ phim liều lĩnh với phong cách giả tài liệu, hài châm biếm lại đi kèm cách kể khác thường.

Vai diễn vận động viên trượt băng nghệ thuật Tonya Harding trong "I, Tonya" hay Nữ hoàng Elizabeth I trong "Mary Queen of Scots" trong năm 2018 đã mang về cho Margot Robbie vô số giải thưởng danh giá, bao gồm cả một đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc.

Năm 2019, Margot Robbie một lần nữa thử sức với vai diễn Sharon Tate trong bộ phim CHUYỆN NGÀY XƯA Ở... HOLLYWOOD. Trong phim, những phân cảnh của Sharon Tate gồm nhảy nhót vui vẻ ở các buổi tiệc, đi xem phim một mình, cho một người lạ quá giang... do Margot Robbie hóa thân đã tạo ra một nhân vật cởi mở, sôi nổi, yêu tự do, khao khát những đổi mới đột phá của thời đại, khác hẳn so với cuộc đời bi kịch trên thực tế của Sharon Tate.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
––––
Tổng hợp: The New York Times, Zing, Kenh14, The Guardian


9