Du lịch trải nghiệm

0 Người theo dõi

80

Sản phẩm
Số lượng
300 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 25.000 VND

Hạt giống bí đỏ

Thương hiệu : Siêu thị hạt giống
Mã sản phẩm : 123

-/5

Đánh giá
25.000 VND / bịch
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Nguyên liệu làm thực phẩm đồ uống > Nguyên liệu thực phẩm khác
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
Siêu thị hạt giống
Sản xuất tại
Việt Nam
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Đặc điểm kĩ thuật
Dễ nảy mầm
Hạt giống bí ngô vỏ đỏ rất dễ nảy mầm, chỉ cần ngâm vào nước lạnh từ 3 đến 5 ngày thì hạt giống sẽ nảy mầm
Mô tả chi tiết

Y học cổ truyền gọi bí ngô là nam qua, vị ngọt, tính bình, quy kinh tỳ, vị và đại trường. Tác dụng bổ khí, kiện tỳ, hòa vị, sinh tân, chỉ khát và nhuận tràng. Ngày nay, khoa học còn tìm ra rất nhiều tác dụng khác của bí ngô như hỗ trợ điều trị tiểu đường, giúp sáng mắt, hạ áp, có lợi cho tim mạch và giảm béo.


hạt giống bí ngô


 


Cách trồng


Nên ngâm hạt bí trong nước ấm cho đến khi nảy mầm, có thể gieo trực tiếp xuống đất ở độ sâu khoảng 2,5 cm, mỗi hố cách nhau 40 đến 60 cm. Nếu bạn chỉ trồng để lấy ngọn thì khoảng cách giữa các hàng có thể ngắn hơn, từ 30 đến 50 cm. Một mẹo nhỏ cho bạn đó là, hãy gieo 2 đến hạt vào 1 hố, như vậy bạn sẽ loại được những cây yếu hơn. Nếu có thể, bạn nên bón lót phân chuồng trước khi trồng. Nếu không, bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm bởi bí đỏ có khả năng sinh trưởng rất tốt.


Chăm sóc


Bí đỏ không cần quá nhiều nước, hãy chú ý đến tình trạng của đất, bạn cần tưới sao cho đất luôn có độ ẩm vừa phải, không bị quá khô, đồng thời, chú ý thoát nước cho cây, tránh úng làm thối rễ.


Bí đỏ có thể bị tấn công bởi rệp và sâu ăn lá, nếu bạn tự trồng tại nhà với số lượng nhỏ, việc bắt bằng tay là cách đơn giản và an toàn nhất để diệt trừ chúng.


cửa hàng bán bí ngô


Hoa bí gồm có hoa đực và cái, hoa đực thường nở sớm hơn hoa cái, không có noãn hạ. Ong và gió chính là những sứ giả mang phấn hoa đến hoa cái để thụ phấn. Trong khi đó hoa cái thường chỉ nở trong chỉ một ngày, và thường là buổi sáng. Vì vậy, để cây sai trái, bạn có thể giúp cây thụ phấn bằng cách chú ý thời điểm nở của hoa cái, ngắt hoa đực, ngắt bỏ đài và cánh hoa, quét nhị đực lên vòi nhụy. Khi bí đã ra trái, nếu trời có mưa nhiều, bạn nên kê trái để bí không tiếp xúc với đất, tránh làm bí bị thối.


Thu hái


Khi ngọn bí dài khoảng 60 cm là bạn có thể thu hoạch ngọn, chỉ nên để mỗi cây khoảng 2 đến 4 nhánh tốt nhất. Nếu cây sinh trưởng tốt, bạn có thể đắp đất vào phần thân để cây đẻ rễ phụ, tăng lượng chất dinh dưỡng từ đất.


hạt giống rau bí ngô


 


Trái bí có thể thu hoạch sớm hay muộn tùy vào số lượng trái và nhu cầu của gia đình bạn. Nếu có thể tiêu thụ ngay, có thể hái trái sớm, sau 30 ngày từ khi ra trái. Nếu muốn để lâu, bạn nên đợi đến khi vỏ bí cứng lại, khoảng 3 đến 4 tháng sau khi trồng là được.

Tài liệu đính kèm