Quà Huế Online Shop

33 Người theo dõi

136

Sản phẩm
Số lượng
50 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 458.000 VND

*Phụ thuộc vào thuộc tính của sản phẩm bạn chọn

CỬU VỊ QUAN GIAI NGUYỄN TRIỀU

Thương hiệu : NGUYỄN TRIỀU
Mã sản phẩm : CVQG

-/5

Đánh giá
458.000 VND
  • ● Chất liệu
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Đặc sản vùng miền > Đặc sản miền Trung
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
NGUYỄN TRIỀU
Sản xuất tại
HUẾ
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

CỬU VỊ QUAN GIAI


Giá: 458.000,00



Mã sản phẩm: NTcv


Tên sản phẩm: Bánh Cửu Vị Quan Giai


Loại: 9 bánh/hôp – Bao gồm: Sen-Sen trà xanh-Chuối tiêu-Dứa-Xoài-Bưởi-Bưởi trà xanh-Gừng-Bánh nướng


Khối lượng tịnh: 1260g/hộp +- 20g



Số lượng:







Mô tả


Bánh cung đình Nguyễn Triều: Cửu Vị Quan Giai




  • Bộ sản phẩm: 




Cửu Vị Quan Giai gồm 9 bánh với nhiều hương vị khác nhau như: Sen, Sen Trà xanh, Chuối tiêu, Bưởi Trà xanh, Bánh nướng, Xoài, Bưởi, Gừng, Dứa.


Ngoài việc thưởng thức hương vị thơm ngon của chiếc bánh, quý khách còn có thể nhìn thấy, cảm nhận và chiêm nghiệm về những bộ trang phục quan lại triều Nguyễn ngày xưa – những hình ảnh ghi dấu một vương triều, vốn đạt được nhiều thành tựu trong lịch sử dân tộc..




  • Nét văn hóa cung đình Triều Nguyễn




Sau khi thống nhất non sông một dải, từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, những vị vua Nguyễn đầu triều Gia Long, Minh Mạng đã bắt tay vào việc xây dựng quan chế, định đặt triều nghi theo những chuẩn mực của Nho giáo, một nền tảng tư tưởng thường được chọn lựa để ổn định và quản lý xã hội ở hầu hết những triều đại quân chủ Á Đông.


Năm Gia Long thứ 3 (1804) nhà vua tiến hành việc chuẩn định và cải tổ hệ thống quan lại, sử sách gọi là Quan chế Gia Long, đến năm Minh Mạng thứ 8 (1827) những quy định dưới triều Gia Long được sửa đổi, bổ sung và đưa vào điển chế (Quan chế Minh Mạng), áp dụng phổ biến cho những triều đại về sau.


Bánh cửu vị quan giai


Ngoài việc phân định địa vị, chức vụ trong triều đình bằng tước vị và phẩm hàm, hệ thống quan lại được phân chia thành hai ban Văn, Võ (Văn giai, Võ giai) với chín phẩm từ Cửu phẩm, đến Nhất phẩm. Mỗi phẩm lại chia thành hai trật Chánh và Tòng. Chín phẩm Văn, Võ được gọi là Cửu phẩm quan giai.


Sách Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ chép rằng, Văn giai Chánh nhất phẩm, lễ phục đại triều gồm mũ Phốc đầu tròn, đính quả cầu vàng, phía trước trang trí hình lưỡng giao hí châu; áo bào kiểu cổ tròn màu tía dệt hình con Mãng; xiêm thêu hình tiên hạc xen hoa đỏ; hia màu đen, đầu vuông; tất sợi gấm. Võ giai Chánh nhất phẩm có phẩm phục tương tự, nhưng dùng kiểu mũ Phốc đầu vuông, và bổ tử thêu hình Kỳ lân... Hay ở phẩm trật thấp hơn, Văn giai chánh ngũ phẩm quy định áo cổ tròn, may bằng sa, đoạn màu xanh, lục, lam…, bổ tử thêu hình chim Nhạn và mây trên nền đỏ; đai khảm đồi mồi bọc bạc. Võ giai cùng phẩm trật có trang phục tương tự, nhưng dùng mũ Phốc đầu vuông và bổ tử trước ngực thêu hình con Báo


Với việc ban chức tước, phẩm hàm cụ thể cho những người có công trạng, hoặc đỗ đạt qua các kỳ ứng thí tuyển chọn nhân tài, phẩm phục quan lại triều Nguyễn mốc đánh dấu tài năng, công lao, sựu cống hiến của mỗi cá nhân với quan niệm “tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, là dấu hiệu nhận biết vị thế, đồng thời cũng là bộ mặt, phản ánh sự phồn vinh của triều đình quân chủ.


Công ty Nguyễn Triều xin giới thiệu đến quý khách hàng bộ sản phẩm lưu dấu trang phục của các vị quan lại, những hình ảnh ghi dấu một vương triều, vốn đạt được nhiều thành tựu trong lịch sử dân tộc.


Ngày sản xuất và Hạn sử dụng: Xem trên hộp


QUÀ HUẾ ONLINE – GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
🏘Địa chỉ: 06 Cửa Ngăn, phường Phú Hòa, TP Huế
📲Hotline: 0967.001.006 – 02343.72 72 72
🌏FB: Quà Huế Online



Tài liệu đính kèm