MÂM QUẢ BÁNH PHU THÊ - SU SÊ ( GỐC HUẾ )

1 Người theo dõi

13

Sản phẩm
Số lượng
1 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 0 sản phẩm
Tổng giá: 0 VND

Mâm quả nem chả Huế

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : NCH

-/5

Đánh giá
550.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Đặc sản vùng miền > Đặc sản miền Trung
VAT
-/-
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Nem 2 sâu 20 cái + 1kg chả bò


Đặt hàng trước 5 ngày


MÂM QUẢ NEM CHẢ HUẾ


Khi đến Huế bạn sẽ có ấn tượng rất đặc biệt của Chả Huế, đó là gói hoàn toàn bằng lá chuối và cột thắt ở hai đầu chứ không gói vuông 2 đầu như chả Bắc.


Không chỉ khác về hình dáng bên ngoài mà còn cả về mùi vị và công phu tỉ mỉ trong chế biến.Trước khi muốn có đòn chả ngon, lá chuối phải được luộc qua nước sôi, rửa sạch và ngâm vào trong nước lạnh qua 1 đêm, sáng vớt ra cho ráo nước và cắt tỉa góc cạnh, khi làm cần lau thật sạch cho hết mủ lá.


Mâm quả nem chả Huế
Tiếp đến là bước chọn nạc, nạc phải được chọn, chuẩn bị từ sáng sớm, tươi và phải là nạc mông. Nạc phải lọc hết gân, mỡ thái hình vuông và quan trọng nhất là phải có sự hợp lý giữa lượng Nạc và Mỡ, nếu không sẽ không tạo nên được miếng chả thơm dai và đậm đà tình thân. Nhưng sự khác biệt giữa chả Huế và các loại chả ở nơi khác là mùi vị. Khi ăn vào miếng chả Huế sẽ thấy rất đậm đà, cũng chỉ với nước mắm, muối, tiêu, đường và hành tỏi nhưng thêm vào chút tấm lòng người Huế thì chả Huế lại trở nên đậm tình. Có lá, có nạc ngon và có gia vị chỉ cần xay ra và gói lại là sẽ có những đòn chả Ngon & Lành.


Nhưng không chỉ đơn giản là đưa vào máy xay nạc cho nhuyễn mà phải xem đã đạt đủ độ dẻo của nạc quết, và còn phải trải qua giai đoạn người thợ quết bằng cối đá và chày, lúc này mới tăng được độ dẻo của nạc. Rồi đưa chúng ra những chiếc lá chuối đã được lau khô và gói lại, phải cột thật chặt hai đầu chả để khi luộc không thấm nước vào làm giảm độ đậm đà của chả.


Luộc chả quyết định việc chúng ta có đòn chả ngon hay không, thiếu không được mà thừa cũng không ngon.
Một đòn chả nhỏ xinh nhưng chứa trong chúng biết bao tâm huyết của những người thợ làm chả gia truyền. Chả Huế đậm đà, thơm ngon và lưu luyến đến lạ kỳ.


Những đòn chả ngon xinh luôn luôn kèm bên những cặp Nem thơm chua. Nem cũng là đặc sản của Huế, làm quà cho người thân, bạn bè hay để bày trên những mâm cúng cho ông bà tổ tiên trong các ngày lễ tết và cũng là mâm quả không thể thiếu trong dịp cưới,hỏi.

Tài liệu đính kèm