Nông Sản Xanh

67 Người theo dõi

263

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 50.000 VND

Bắp non

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : SP001639

-/5

Đánh giá
50.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Thực phẩm tươi sống > Rau, quả > Rau, củ, quả
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Bắp non là một trong những phụ liệu được sử dụng khá nhiều trong các món ăn hiện nay. Không ít người đã từng ăn bắp non và cảm thấy thích thú với vẻ bề ngoài tí hon của chúng, như một phiên bản mô hình thu nhỏ của trái bắp lớn. Nhưng không phải lúc nào người lớn cũng đủ kiến thức để trả lời lũ trẻ các câu hỏi liên quan đến trái bắp xinh này như bắp non có từ đâu? Đây là một loại rau, hoa hay quả? Bắp non là một sản phẩm biến đổi gen của giống bắp nào đó hay một trái bắp còn non theo đúng nghĩa? Bắp non có giá trị dinh dưỡng như thế nào?...


Bắp non thực chất là một loài hoa


 


Bắp non còn được gọi là ngô bao tử. Bắp non chính là một hoa cái khi chưa được thụ phấn của cây bắp. Thông thường từ 30 đến 40 ngày sau khi gieo trồng, cây bắp sẽ phát triển đến giai đoạn phân hóa các cơ quan sinh sản. Hoa đực (hoa cờ) sẽ hình thành trước. Sau đó đến nhị cái xuất hiện, nảy ra từ phần nách lá ở khoảng giữa thân cây. Nhị cái sẽ được cây tập trung cung cấp các chất dinh dưỡng, chất hữu cơ từ đất và phát triển nhanh thành hoa cái, còn được gọi là bắp non. Đây là lúc những em bé bắp non chào đời.


Khi bắp non nhú râu, người ta sẽ căn cứ vào độ dài của râu, cũng như đường kính và chiều dài của em bé bắp non bên trong vỏ, để chọn lựa thời điểm thu hoạch thích hợp. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ quyết định chất lượng của bắp non. Nếu thu hoạch quá sớm bắp non sẽ không đạt yêu cầu. Trái lại, thu hoạch quá muộn bắp non sẽ bị tình trạng già hóa. Thường thì bắp non đạt chiều dài 5 đến 9 cm, đường kính 1 đến 1,5 cm là có thể thu hoạch. Tùy theo giống bắp mà khoảng 40 đến 70 ngày sau khi gieo trồng là có thể thu hoạch được bắp non.


Bắp non lớn lên trong một lớp áo giáp bảo vệ an toàn


 


Bắp non được xem như là một loại rau quả. Bạn có thể liên tưởng bắp non với các loại măng. Do bắp non được bao bọc và che chở trong một lớp lá được xem như một lớp áo giáp bảo vệ kiên cố nên sự tồn dư hàm lượng chất độc hầu như không có hay rất thấp. Mặt khác, vì các em bé bắp non được thu hoạch trong giai đoạn cây bắp sinh trưởng mạnh nhất, không có nhiều sâu bệnh, ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên đây là thực phẩm an toàn và đảm bảo dinh dưỡng hơn một số loại rau củ quả khác.


Bắp non tuy nhỏ nhưng rất có võ


 


Các em bé bắp non có giá trị dinh dưỡng rất cao, sở hữu nhiều tác dụng cải thiện sức khỏe, chữa bệnh và cả phòng bệnh. Hàm lượng Vitamin B và Phenol có trong bắp non giúp kiểm soát tốt huyết áp, làm giảm Homocysteine, từ đó ngăn ngừa có nguy cơ tai biến, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Nhóm Vitamin B này còn có tác dụng bổ não, tăng cường trí nhớ, vì chúng là nhóm chất có nhiệm vụ bổ trợ việc truyền tín hiệu cho bộ nhớ. Bên cạnh đó, bắp non còn giúp con người trong việc bổ sung chất sắt, hạn chế tình trạng thiếu chất sắt hay thiếu máu của cơ thể.


Đặc biệt, các em bé bắp non chứa rất nhiều chất xơ và các nguồn chất chống Oxy hóa cao như Beta Crytoxanthin, có công dụng bảo vệ các tế bào cơ thể trước những mầm móng gây ung thư. Chất xơ trong bắp non cũng hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Đồng thời, chất xơ cũng giúp hạ lượng đường trong máu rất tốt, bằng cách làm chậm quá trình tạo đường từ việc chuyển hóa các loại thức ăn. Một nghiên cứu phương Tây đã chứng minh những điều trên, và khuyến khích những người thường bị táo bón, các bệnh nhân tiểu đường hay ung thư đại tràng nên chọn bắp non trong các bữa ăn.


Ngoài ra, em bé bắp non còn là loại thực phẩm rất tốt cho thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Bắp non chứa nhiều Axit Folic, loại chất này có khả năng giúp thai nhi tăng cân nặng, đẩy nhanh quá trình tổng hợp tế bào mới, ngừa được các nguy cơ khuyết tật hay sảy thai... Không chỉ thế, bắp non còn là một phương pháp làm đẹp hữu hiệu cho các bà mẹ hay chị em phụ nữ. Bắp non rất giàu nhóm Vitamin E sẽ mang đến một làn da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đây cũng là nguyên nhân vì sao các hãng dược - mỹ phẩm hàng đầu thường sử dụng bắp non làm nguyên liệu điều chế.


Bắp non - nhân vật chính trong ẩm thực từ Á sang Âu


 


Có thể thấy, bắp non không chỉ là loại thực phẩm an toàn, không gây hại, mà ngược lại còn có nhiều công dụng rất tốt cho việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe. Những em bé bắp có kích thước nhỏ, màu vàng tươi rất đẹp. Bắp non có vị ngọt, giòn, được sử dụng nguyên trái, không tách hạt. Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này được chọn là nguyên liệu chính trong chế biến rất nhiều món ăn cả Á lẫn Âu. Một số món ăn đặc biệt làm từ bắp non như: Bắp non cuộn tôm nước, bắp non xào mực, canh bắp non chả cua, bắp non kho nấm... Đồng thời, màu vàng bắt mắt của bắp non giúp tạo nên sự hấp dẫn, màu sắc tươi sáng cho các món ăn, nên thường được dùng trong việc decor, trang trí.


 


Với một “lực lượng hùng hậu” các khoáng và dưỡng chất vô cùng lợi ích cho sức khỏe con người, lại được bảo vệ an toàn trong quá trình sinh trưởng, các em bé bắp non ngày càng được lựa chọn và trở thành “nhân vật chính” quan trọng trong các bữa cơm gia đình Việt.

Tài liệu đính kèm