Nông Sản Xanh

67 Người theo dõi

263

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 44.000 VND

Đậu xanh cà không vỏ Đại Đồng Thuận 500g

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : 8936037450414

-/5

Đánh giá
44.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Thực phẩm tươi sống > Rau, quả > Rau sạch
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Công dụng của đậu xanh


Vào những ngày hè nóng nực một bát chè đậu xanh sẽ giúp chúng ta giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Đậu xanh khá phổ biến và là nguyên liệu không thể thiếu được trong nhiều món ăn, thức uống ngon.
Hạt đậu xanh hay còn gọi là hạt lục dâu. Cây đậu là một loại cây thân thảo, có hoa màu vàng, quả hình trụ mảnh, có lông ở hai mặt và chứa hạt đậu ở bên trong.


Theo nghiên cứu thì đậu xanh có giá trị hàm lượng dinh dưỡng cao và quan trọng như protid 23,4‰, lipid 2,4‰, glucid 53,10‰ và các nguyên tố vi lượng khác là như sắt, photpho, canxi, các vitamin như A, B1, B2, PP. Theo đông y đậu xanh có vị ngọt, hơi lạnh, mát.


7 công dụng của đậu xanh mà bạn nên biết



  • Tăng cường sức khỏe tim mạch


Hàm lượng vitamin B trong đậu xanh là thành phần chủ yếu làm nên tác dụng của đậu xanh trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Đậu xanh làm giảm mức triglyceride và cholesterol xấu trong máu chính vì thế sức khỏe của hệ tuần hoàn được cải thiện đáng kể, máu được lưu thông dễ dàng hơn đến các cơ quan trong cơ thể.
Dùng các món ăn chế biến từ đậu xanh mỗi ngày như cháo đậu xanh hoặc chè sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch và phòng chống chứng xơ cứng động mạch



  • Hỗ trợ giảm cân


Nếu các bạn gái đang muốn giảm cân thì đậu xanh chính là loại thực phẩm cần được chú ý đến. Đậu xanh giàu chất xơ, ít calo và chất béo nên sẽ giúp cơ thể loại bỏ đi những chất béo thừa ở thức ăn trước khi hấp thu vào cơ thể đặc biệt là các cholesterol xấu. Không những thế đậu xanh còn tạo cảm giác no lâu giúp người béo kiềm chế sự thèm ăn
Một chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn hợp lý kết hợp với đậu xanh sẽ giúp các chị em phụ nữ lấy lại được vóc dáng thon thả và cân đối nhanh chóng.



  • Giúp xương chắc khỏe


Đây là một trong những công dụng của đậu xanh phải nói đến. Nếu thường xuyên bị mỏi cơ hoặc đau nhức xương khớp thì bạn nên ăn các món ăn từ đậu xanh vì thành phần vitamin C và các chất chống oxy hóa trong đậu xanh sẽ ngăn cản quá trình lão hóa và giúp làm trẻ lại các dịch nhờn trong các khớp xương, tái tạo các tế bào cơ, kết hợp với vitamin K và B sẽ tăng cường sức khỏe xương và hỗ trợ ngăn chặn các bệnh viêm nhiễm và loãng xương.



  • Ngăn ngừa lão hóa da


Thành phẩm bột đậu xanh còn được sử dụng để làm đẹp cho chị em phụ nữ. Sử dụng bột đậu xanh để làm mặt nạ dưỡng da giúp da trắng, săn chắc đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo da ngăn ngừa lão hóa da, chạy xệ.
Để chứng minh về tác dụng của đậu xanh đối với làn da bạn hãy thực hiện cách làm mặt nạ từ bột đậu dưỡng da đơn giản như sau: Trộn đều 2 thìa cafe bột đậu xanh, 3 giọt nước hoa hồng và 1 thìa cafe sữa tươi sau đó thoa đều lên trên mặt massage nhẹ nhàng rồi để khô khoảng 15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần trong vòng 1 tháng thì bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi từ làn da của mình.



  • Giải nhiệt, làm mát cơ thể


Với đặc điểm vị ngọt, tính mát nên món chè đậu xanh được xem như một món ăn vặt khá phổ biến trong mùa hè để giải nhiệt và thanh lọc, làm mát cơ thể.
Không những thế đậu xanh còn có tác dụng giải độc rất tốt, hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn gấp 3 lần so với các loại ngũ cốc khác, hàm lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể cao nên đậu xanh giúp phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy nhanh chóng.



  • Ngăn ngừa táo bón


Thêm một công dụng của đậu xanh nữa đó là ngăn ngừa táo bón do đậu xanh giàu chất xơ nên giúp nhuận tràng tiêu hóa tốt, giúp bạn chống lại chứng táo bón cũng như giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi.



  • Tăng cường hệ miễn dịch


Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao gồm các thành phần như flavanoid, carotenoid, polyphenol nên đậu xanh được chứng minh rất hiệu quả trong việc tăng cường cải thiện chức năng hệ miễn dịch, giúp các bộ phận trong cơ thể được khỏe mạnh hơn.
Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi thì tác dụng của đậu xanh này đều như nhau. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một chén cháo đậu xanh nẫu nhuyễn sẽ vô cùng tốt, nó giúp bạn giảm đi 20‰ lượng cholesterol xấu trong máu trong vòng 3 tuần, hạ thấp nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và huyết áp, cải thiện chức năng hệ tim, và các bệnh về đường tiêu hóa.
Tác dụng của đậu xanh có thể khác nhau đối với từng người tuỳ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của từng người dùng cụ thể nhé bạn! 
Chỉ với 7 tác dụng của đậu xanh mà chúng tôi nêu trên thôi thì cũng đủ chứng minh rằng đậu xanh không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Hãy sử dụng đậu xanh hằng ngày để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cho chính bạn và những người xung quanh nhé.

Tài liệu đính kèm