Nông Sản Xanh

67 Người theo dõi

263

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 47.000 VND

Đậu đen Đại Đồng Thuận 500g

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : 8936037450438

-/5

Đánh giá
47.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Thực phẩm tươi sống > Rau, quả > Rau sạch
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Đậu đen là loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, còn có nhiều tác dụng hay như dưỡng não, bổ thận, giải độc, phòng chống tiểu đường, bệnh tim mạch, làm chậm lão hóa, chữa bệnh gút, bổ tim, giảm ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú,… Ngoài ra đây cũng là nguyên liệu chế biến món chè giải khát nổi tiếng, là loại thực phẩm không thể thiếu tại Việt Nam.


Về thành phần hóa học


Vỏ đậu đen chứa chất màu anthoxyanozit. Còn trong hạt chứa 53,3‰ gluxit, 1,7‰ chất béo, 24,2‰ protit và 2,8‰ tro. Về hàm lượng muối khoáng gồm 354mg‰ Photpho, 56mg‰ canxi, 0,06mg caroten, 6,1‰mg‰ sắt, 3mg‰ vitamin C, 1,8mg vitamin PP, 0,51mg‰ vitamin B1 và 0,21mg‰ vitamin B2.


Trong đỗ đen chứa hàm lượng rất cao các axit amin cần thiết: Cứ 100g thì có 0,31g metionin, 0,97g lysin, 1,16g phenylalanin, 0,31g tryptophan, 0,97g valin, 1,09g alanin, 1,11g izoluexin, 1,26g lenxin, 0,75g histidin và 1,72g acginin.


Về công dụng và liều dùng


Bên cạnh việc sử dụng làm thực phẩm như nấu chè, xôi, đậu đen còn được dùng kết hợp với hà thủ ô để điều chế thuốc bổ thận thủy. Thực tế cho thấy những người ăn chè đỗ đen thường có nước tiểu nhiều và trong hơn bình thường, từ đó khẳng định tác dụng bổ thận của loại hạt này. Mỗi người nên ăn từ 20-40g mỗi ngày hoặc hơn.


Đậu đen có tác dụng gì


1. Khả năng giải độc: Chúng ta đều biết sulfites là hoạt chất có trong các loai thực phẩm công nghiệp, với người nhạy cảm với sulfites nó có thể gây ra nhức đầu, tăng nhịp tim, giảm tập trung. Trong đậu đen có chứa molypdenum là thành phần của các enzym oxidase, nó có tác dụng khử độc sulfites rất tốt. Mỗi ngày ăn một chén đỗ đen là có thể đảm bảo 172‰ molypdenum cần thiết.


2. Cung cấp dinh dưỡng, rất tốt cho nữ giới: Folate và sắt là 2 vi chất rất quan trọng với nữ giới lại có trong hạt đậu đen. Chúng ta đều biết folate (sinh tố B6) tốt cho phụ nữ có thai, nếu thiếu có thể làm thai nhi phát triển bất bình thường, còn sắt thì nguyên liệu phục vụ cho quá trình tạo máu. Bên cạnh đó, các khoảng chất như Magie, Canxi và nhóm sinh tố B trong hạt đỗ đen còn giúp giảm stress, làm giảm các cơn nóng tính của nữ giới ở tuổi mãn kinh.


3. Phòng chống bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa


Ngoài polyphenols là hợp chất phổ biến trong các hạt ngũ cốc, đậu đen còn có thêm các sắc tố anthocyanins, lượng chất chống oxy hóa trong hạt đậu đen cao hơn rất nhiều so với các hạt đậu khác và cao gấp 10 lần trong quả cam.


Mỗi một chén đậu đen có thể cung cấp đủ chất xơ cho một người trong một ngày, đây là chất có khả năng làm giảm và chậm hấp thụ mỡ tại màng ruột, đồng thời kết dính 1 phần muối mật để đào thải ra bên ngoài từ đó giúp hạ cholesterol trong máu hiệu quả. Các chất chống oxy hoa trong đỗ đen còn giúp kháng viêm, loại bỏ chất béo, ngăn chặn sự oxy hóa LDL, khoáng chất Magie và Canxi giúp ổn định tim mạch.


Do tác dụng kháng viêm và giảm mỡ nên đậu đen có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt, đồng thời hạn chế tối đa các di chứng do căn bệnh này gây ra. Với hàm lượng 53,3‰ chất đường bột, 24,2‰ chất đạm và chất xơ, đỗ đen là lựa chọn rất tốt cho người bi tiểu đường.


Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hạt đậu đen còn giúp trung hòa các gốc tự do, giảm hư hại DNA, chống thoái hóa tế bào, từ đó hình thành cơ chế làm chậm quá trình lão hóa.


4. Tác dụng bổ thận: Từ xưa, người Trung Quốc và Nhật Bản đã biết sử dụng đậu đen rang để làm thuốc tăng cường chức năng sinh lý, bổ máu và bổ thận. Đông y quan niệm rằng, màu đen của đỗ đen thuộc hành thủy, có liên quan đến thận nên có tác dụng dẫn thuốc về thận.


5. Chữa bệnh goat: Theo quan niệm của Y học cổ truyền Trung Hoa, nước đỗ đen rang có khả năng giải độc, thanh nhiệt, điều hòa ngũ tạng, bớt sưng phù. Đối với người bị bệnh gút nên uống 1 chén nước đậu đen vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy và 1 chén buổi tối trước khi đi ngủ trong vòng 30 ngày.


6. Kiềm chế bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú: Trong vỏ đậu đen có chứa flavonoid, là hoạt chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, nhất là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.


7. Tác dụng bổ tim: Vitanmin B phức hợp và chất kháng viêm trong đỗ đen giúp tăng sự bền bỉ thành mạch máu, giúp giảm cholesterol và triglyceride cho nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch.


8. Làm đẹp da, tăng mọc tóc, làm đen tóc: Một số bài viết chia sẻ trên mạng về việc ăn đậu đen giúp đen tóc và tăng mọc tóc, giảm thiểu nguy cơ rụng tóc. Còn có một số bài hướng dẫn làm mặt nạ đỗ đen chăm sóc da mặt. Tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa được kiểm chứng.


9. Hỗ trợ điều trị huyết áp cao: Như đã trình bày bên trên về khả năng chống oxy hóa, giảm cholesterol xấu, kháng viêm, tăng sức bền thành mạch máu,… đây là những yếu tố cần thiết góp phần giảm thiểu nguy cơ bệnh huyết áp cao.


10. Chữa táo bón, tiểu rắt: Lấy đậu đen rang chín, tỏi đập dập. Cho vào nồi ninh nhừ, uống vào sáng sớm, liên tục nửa tháng.


11. Trị đau nhức xương: Sao vàng đỗ đen ngâm với rượu, cứ 2 ngày uống 1 chén.


12. Trị râu tóc bạc sớm: Lấy hà thủ ô và đậu đen chưng cách thủy trong vòng từ 2-3 tiếng mà dùng. Cũng có thể tán bột đậu đen để uống.


13. Chữa mất ngủ và đâu đầu: Đối với người mất ngủ rang đỗ đen cho nóng vào vỏ gối nằm, khi nguội thì thay lượt đậu khác. Còn những ai đau đầu thì rang đậu đen ngâm với rượu, sau một tuần là có thể uống được, mỗi ngày uống 1 chén nhỏ.

Tài liệu đính kèm