Nông Sản Xanh

67 Người theo dõi

263

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 50.000 VND

Rau húng lủi AT

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : SP001024

-/5

Đánh giá
50.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Thực phẩm tươi sống > Rau, quả > Rau sạch
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Rau húng lủi thuộc cây thảo, được gọi với nhiều cái tên khác nhau, tùy theo địa phương, đây là loại cây có nguồn gốc từ hoang dã, mùi thơm đặc trưng thường được dùng làm rau sạch, chế biến với nhiều món ăn, ngoài ra cây còn được sử dụng để chế biến thành nhiều loại thảo dược chữa bệnh, xua đuổi muỗi. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của rau húng lủi.


Tốt cho tiêu hóa: Rau húng lủi chứa dồi dào chất limonene, dihydrocarvone và cineol có tác dụng kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều men tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.


Khi bạn cảm thấy dạ dày khó chịu, cho vài cọng húng lủi vào tách trà nóng, hoặc nhai sống rau húng lủi sẽ giúp bao tử dễ chịu hơn.


Không chỉ vậy, húng lủi còn có thể cải thiện hội chứng kích ứng ruột, làm chậm sự tăng sinh của vi khuẩn và các loại nấm gây bệnh.


Húng lủi cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh suyễn và các bệnh về hô hấp do đặc tính kháng khuẩn của nó.


Ngừa ung thư: Các nghiên cứu gần đây trên tạp chí hóa học của Mỹ cũng cho thấy húng lủi có khả năng phòng chống ung thư do trong rau chứa một loại hợp chất gọi là perillyl có khả năng “giải tán” sự tụ tập của các tế bào gây ung thư ruột, phổi, da…


Làm đẹp da: Do húng lủi chứa nhiều vitamin, chất chống ôxy hóa và chất kháng khuẩn nên bạn có thể dùng nước ép húng lủi để vệ sinh da mặt sẽ rất tốt.


Chữa trị vết cắn côn trùng: Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research (Anh) còn cho biết, tinh dầu húng lủi có đặc tính chống lở loét, dùng chữa trị những vết cắn của côn trùng như muỗi, ong… rất hiệu quả.


Giúp hơi thở thơm mát: Ngoài ra, rau húng lủi còn có công dụng tuyệt vời là giúp vệ sinh răng miệng, làm hơi thở thơm tho vì nó có khả năng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sống bám ở răng, lưỡi gây hôi miệng.


Húng lủi là rau không thể thiếu trong các bữa ăn, cây được dùng để làm gia vị ăn sống, được chế biến kèm với nhiều món tạo hương vị đặc biệt. Đây là một là rau ngon, lại có sức sống tốt, phát triển nhanh nên hiện tại cây được trồng tại nhiều gia đình bằng hình thức trồng húng lủi trong chậu, trong thùng sốp hoặc chai nhựa.

Tài liệu đính kèm