LANGBIANG - Nông sản, đặc sản vùng miền

793 Người theo dõi

24

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 67.000 VND

MĂNG TÂY LOẠI 1 (300G)

Thương hiệu : LANGBIANG
Mã sản phẩm : NSSD008

-/5

Đánh giá
67.000 VND / 300g
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Thực phẩm tươi sống > Rau, quả > Rau sạch
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
Đà Lạt
Sản xuất tại
Đà Lạt
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Ngày nay, măng tây là một trong những nguyên liệu nấu ăn thường xuyên xuất hiện trong gian bếp của nhiều gia đình. Không chỉ bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngon, măng tây còn có nhiều tác dụng hữu ích với sức khỏe. Nông sản Langbiang hiện đang phân phối sản phẩm này trên thị trường, đảm bảo độ Sạch - Chuẩn - Chất.


Măng tây là loài cây thân thảo, thuộc lớp thực vật một lá mầm. Lá măng tây có hình kim, trên bề mặt lá có lông, mọc thành từng cụm. Cây phát triển theo dạng bụi. Măng tây có tuổi thọ trung bình khoảng 30 năm. Khi trưởng thành, cây có chiều cao khoảng 100-150cm, tán rộng khoảng 1m. Hoa đơn tính hình chuông, màu lục nhạt, có hoa đực và hoa cái trên các cây riêng biệt nhưng đôi khi cũng có hoa lưỡng tính. Trái cây khi chín màu đỏ, bên trong có 4-6 hạt màu đen.


Cây măng tây có khả năng chịu hạn rất tốt, thích hợp để trồng ở những vùng có khí hậu nhiệt đới.


Măng tây sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, đủ ánh sáng. Cũng có thể chọn trồng cây trên nền đất thịt nhẹ, đất đỏ bazan, đất phù sa đã được cải tạo cho tơi xốp, giàu chất hữu cơ.



Phân loại


Măng tây được chia thành 3 loại chính, gồm:


Măng tây xanh: Có màu xanh do trồng trong điều kiện đủ ánh sáng. Cây hấp thu ánh sáng mặt trời tạo thành chất diệp lục tố. Măng xanh có nhiều chất xơ hơn măng trắng do đó được ưa chuộng nhiều bởi đặc tính này.


Măng tây trắng: Có đặc điểm mềm hơn măng xanh và có mùi vị nhẹ hơn.


Măng tây tím: Có màu tím xuất phát từ chất anthocyanin ở mức độ cao (đây là chất chống oxy hóa mạnh). Măng tây tím có hàm lượng chất xơ thấp hơn 2 loại trên, nên mềm hơn và có thể sử dụng toàn bộ đọt từ gốc đến ngọn. Đọt măng dày và có vị ngọt hơn măng tây xanh và măng tây trắng.


Thành phần dinh dưỡng


Ngoài chất xơ, các vitammin K, C, A, đạm, glucid, riboflavin (B2), thiamin (B1), pyridoxine (B6), acid folid, các chất khoáng cần thiết như: kali, magiê, canxi, sắt, kẽm…


Tác dụng của măng tây


1. Tốt cho tim mạch


Do rất giàu kali nên ăn nhiều măng tây sẽ giúp điều hòa huyết áp; hàm lượng folate cao nên giúp tim khỏe mạnh. Măng tây còn chứa rất nhiều chất xơ nên sẽ tiêu diệt bớt hàm lượng cholesterol trong máu rất hiệu quả.


Ngoài ra, măng tây có chứa nhiều saponin có khả năng gắn kết với cholesterol ở đường tiêu hóa nên ngăn không cho cholesterol đi khắp cơ thể.


2. Tốt cho đường ruột


Măng tây chứa inulin có tác dụng tạo điều kiện cho hệ thống ruột hoàn thành tốt chức năng. Inulin cũng giúp sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi cho đường ruột như: Lactobacilli và Bifidobacteria. Do có nhiều chất xơ nên măng tây có tác dụng nhuận tràng.


3. Tăng cường hệ miễn dịch


Măng tây là nguồn giàu chất xơ và protein, hai dưỡng chất này có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch.


4. Tốt cho hệ hô hấp


Rễ của măng tây được nhiều người biết đến với tác dụng giúp chữa ho, khan tiếng, đau cổ họng rất hiệu quả.



5. Chống viêm 


Măng tây còn có đặc tính chống viêm rất tốt. Ăn măng tây còn giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2.


Măng tây có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh viêm bàng quang, ngừa sỏi thận, mật… bởi có hợp chất chống oxy hóa…


6. Ngừa lão hóa


Măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời, giúp duy trì làn da đẹp, ngăn chặn lão hóa sớm.


7. Ngăn ngừa loãng xương


Măng tây cung cấp nguồn vitamin K dồi dào, giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương.


8. Giảm cân


Là một loại thực phẩm thấp calories, nhiều chất xơ nên tác dụng của măng tây rất tốt trong “công cuộc” giảm cân của nữ giới.


9. Tốt cho thai nhi


Do trong thành phần măng tây có chứa nhiều folate nên thực phẩm này rất có lợi cho thai phụ. Song song đó, folate là loại vitamin vô cùng cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.


10. Đẹp da


Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu, giúp bảo vệ da trước các gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen, nhằm nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa.



11. Ngăn ngừa ung thư


Chất glutathione trong măng tây – một chất chống oxy hóa trong măng tây có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả.


12. Tăng cường chức năng sinh lý


Măng tây còn được nhiều người xem là thần dược dành cho nam giới. Thành phần măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng giống như một loại thuốc kích dục tự nhiên quý giá. 


Hướng dẫn sử dụng



  • Măng tây có thể chế biến thành các món soup, canh, salad,... tùy khẩu vị và sở thích của mỗi người.

  • Mua măng tây nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm còn tươi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  •  Nên bảo quản nơi thoáng mát, nhiệt độ mát thích hợp.

Tài liệu đính kèm