Nông Sản Xanh

67 Người theo dõi

263

Sản phẩm
Số lượng
10 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 35.000 VND

Củ kiệu

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : SP001628

-/5

Đánh giá
35.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Gia vị, mắm tương, dầu ăn > Gia vị > Muối ớt
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Kiệu là một loài cây thuộc họ hành. Củ của nó thường dùng để muối chua ăn hàng ngày, đặc biệt là trong ngày tết của nhiều vùng miền ở nước ta.


Củ kiệu còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như tiểu toán (tỏi nhỏ), tiểu căn toán, dã toán, đại đầu thái tử, hỏa thông...


Cả củ kiệu và lá kiệu đều có thể được dùng trong chế biến món ăn. Đây cũng là loại cây gia vị được sử dụng rất sớm trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.


Củ kiệu thường được dùng để muối dưa chua, dùng ăn kèm với thịt mỡ hoặc tước nhỏ trộn với bắp cải, thịt gà. Còn lá kiệu dùng để quấn, ướp thịt để làm món thịt nướng, ăn sống hoặc cho vào nồi lẩu như một loại rau thơm.


Kiệu có vị cay, đắng, tính ôn, thông hoạt lợi, thông dương, tán kết, hành khí, giảm đau, an thai, bổ trung, lợi thủy, sinh cơ. Vì vậy, ngoài được dùng để làm thức ăn củ kiệu còn dùng làm thuốc phòng chữa nhiều bệnh.


Củ kiệu có thể được sử dụng để chữa một số bệnh như chữa tức ngực khó thở, trị chứng hay bị nôn khan, chữa bỏng nhẹ (không trợt da), phụ nữ có thai bị lạnh đau bụng, bổ khí, điều hòa nội tạng tăng cường sức đề kháng khi thời tiết giá lạnh.

Tài liệu đính kèm