ChậuVàCây Store

443 Người theo dõi

1

Sản phẩm
Số lượng
49 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 240.000 VND

Cây Kim Ngân Nơ

Thương hiệu : Chậu và Cây
Mã sản phẩm : kimnganno1

-/5

Đánh giá
240.000 VND / cây
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Sách, văn phòng, quà tặng > Hoa, quà tặng, đồ chơi > Quà tặng > Quà tổng hợp
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Cây Kim Ngân được xem là cây đem lại may mắn, tiền tài về cho người trồng, đồng thời cây cũng mang một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại toát lên một cảm giác nhẹ nhàng khó tả đối với người trồng.


Chúng ta yêu thích và chuộng cây kim ngân phần lớn cũng vì ý nghĩa tiền tài mà nó mang lại, nhưng liệu chỉ mua và đặt một chậu kim ngân ở trong nhà có đơn giản sẽ phát huy tối đa giá trị mà bạn mong muốn ở cây kim ngân? Có lẽ là chưa nếu chúng ta không có nhiều thông tin cần thiết về cây kim ngân.



ảnh do shop chụp.


Vậy nên, nếu bạn đang có ý định tìm mua cây kim ngân, chí ít hãy dành một chút thời gian nghiên cứu loại cây này bạn nhé. Trong bài này, chậuvàcây store sẽ cung cấp cho bạn các hiểu biết bạn cần có trước khi bắt đầu tìm và chọn mua cây kim ngân.


Chuyện cây kim ngân


Thật ra cây kim ngân nguyên bản (tức là trong tự nhiên) nó không có nhỏ như cây mà chúng ta hay thấy ở các nhà vườn như cây kim ngân bím để bàn hay cây kim ngân thuỷ sinh đâu, nó cao và to lắm. Cao tận 6m nếu như được trồng ngoài tự nhiên đấy.


Xuất xứ của cây này là từ Mexico, vùng Trung hoặc Nam Mỹ, và chủ yếu sinh trưởng trong khu vực đầm lầy. Cây kim ngân trong tự nhiên sẽ có hoa nở từ khoảng tháng 4-11 hàng năm (tuy nhiên với cây kim ngân làm cảnh ngày nay bạn sẽ hiếm khi thấy điều này).


Tương tự, quả kim ngân trong tự nhiên có hình trứng (trông khá giống quả bơ), đường kính quả lên tới 10cm, khi chín sẽ chuyển sang nâu, bên trong là khoảng 10-20 hạt.



Quả Kim ngân tự nhiên


Về lá thì khá đặc trưng, có người gọi là lá chân chim, có người gọi là lá kép chân vịt, nói chung là khá nhiều lá, thông thường sẽ có từ 7-9 lá (cây tự nhiên), nhưng với hình thức trồng làm cảnh, phong thuỷ hiện nay, thì cây kim ngân thường có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành.


Tại Việt Nam, bạn có thể hỏi mua cây kim ngân với nhiều cái tên khác nhau như thắt bím, cây tiền (money tree plant - đây còn là tên tiếng anh của loại cây này), bím đuôi sam, bím tóc.


Mặc dù cây tên Kim ngân, nhưng đừng hiểu lầm là cứ trồng rồi sẽ có tiền, cây chỉ mang lại may mắn nếu đạt được các yếu tố cần thiết thì mới phát huy tác dụng thực sự.


Lợi ích nhận được khi mua và chăm sóc cây kim ngân


Vậy trồng kim ngân để làm gì, bên cạnh lợi ích trừu tượng như đã nói, thì còn những lợi ích nào nữa không? Vuoncayviet đã tổng hợp các lý do vì sao bạn nên có ít nhất mua một cây kim ngân và đặt trong nhà. Trồng cây kim ngân sẽ mang lại cho bạn những khía cạnh lợi ích sau đây mà hiếm khi bạn biết đến một cách đầy đủ.


Lợi ích tinh thần



  • Cây kim ngân thể hiện sự giàu có, điều này ai cũng biết, nhưng nó không chỉ mang lại may mắn, tiền tài cho bạn, mà cả cho gia đình bạn nữa. Thậm chí, bạn có thể ‘chia sẻ’ sự may mắn tài lộc từ mình qua người thân, bạn bè bằng cách chiết một phần cây kim ngân làm quà tặng cho họ.

  • Đây là một cây sang nên đặt cây này ở phòng khách, sẽ đạt được tôn trọng từ người khác.

  • Trồng cây kim ngân giúp tâm trí của bạn được bình yên, đời sống tinh thần dồi dào.

  • Đây còn là một cách tuyệt vời giúp cho nhân viên hay khách hàng của bạn được sảng khoái, thư giãn tối đa, thúc đẩy mối quan hệ công việc được trôi chảy.


Lợi ích đời sống



  • Kim ngân có tác dụng đuổi muỗi rất tốt

  • Có thể dùng làm quà tặng, quà trang trí làm đẹp cho ngôi nhà

  • Không tốn công chăm sóc do khả năng chịu nóng, hạn của cây kim ngân tương đối tốt, trồng cực dễ

  • Thanh lọc không khí, góp phần đáng kể tạo ra không gian xanh mát, thư giãn


Phong thuỷ cây Kim ngân và cách chọn hướng khi đặt kim ngân trong nhà


Có nhiều ý nghĩa phong thuỷ được gán cho cây kim ngân, nhưng đây là những ý nghĩa chủ chốt nhất và bạn nên chú trọng khi tìm mua cây kim ngân phù hợp với nhu cầu của mình


Về tuổi, mệnh hợp


Tuổi hợp


Thực ra, Kim ngân hợp với tất cả các tuổi trong 12 con giáp, nhưng phù hợp nhất có lẽ chỉ có ba tuổi là Tý, Thân và Tuất.


Với tuổi Tý, Kim ngân mang lại vận may, nắm lấy cơ hội. Với tuổi Thân, Kim ngân giữ gìn tài sản, giúp tài vận vững vàng.


Còn tuổi Tuất? Kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của tuổi này. Mậu Tuất (1958, 2018) và Giáp Tuất (1934, 1994) được cho là rất hợp trồng Kim Ngân.


Mệnh hợp


Vì cây Kim ngân chủ yếu màu xanh nên rất hợp với mệnh Mộc và Hoả. Tuy nhiên mỗi mệnh cần lưu ý các điều sau:



  • Mệnh Mộc: nên chọn trồng trong chậu có dáng cao dài, thẳng đứng hoặc uống cong kiểu cách, tránh trồng trong chậu tròn hoặc có góc nhọn. Mệnh Mộc trồng trong chậu thuỷ sinh rất tốt.

  • Mệnh Hoả: mệnh này tuyệt đối tránh trồng thuỷ sinh, hợp trồng trong chậu có góc nhọn hoặc có hình kim tự tháp, tránh chọn chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu uốn lượn.

Tài liệu đính kèm