Welcome VIP

936 Người theo dõi

30

Sản phẩm
Số lượng
1 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 249.000 VND

Tượng linh thú Quy bằng đồng nguyên chất dài 9cm

Thương hiệu : Kim Quang
Mã sản phẩm : TQ1

-/5

Đánh giá
249.000 VND / 1
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Nội thất, ngoại thất > Nội thất đồ thờ cúng > Tượng thờ
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
Việt Nam
Thời gian bảo hành (tháng)
12
Mô tả chi tiết

Tượng linh thú Quy bằng đồng nguyên chất dài 9cm


 


Chất liệu: đồng nguyên chất 100%


Kích thước: dài 9cm


Trọng lượng: 0,5kg


Công phu: 100% làm bằng tay và làm bằng đồng thau cao cấp, bền và dễ lau chùi.


Ý nghĩa: Bạn có thể đặt nó trong phòng của bạn để làm cho phòng khách của bạn hấp dẫn hơn. Nó cũng là một món quà cá nhân tốt và bộ sưu tập. Đặt nó trong nhà của bạn, và bạn có thể giàu có và may mắn, và bạn có thể nhận được những gì bạn muốn.


––––-


Đôi nét về linh thú Quy (Rùa):


Quy (hay rùa) là một trong 4 linh vật của tứ linh theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Nó đã xuất hiện trong truyện cổ tích từ thời An Dương Vương, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đó là bóng dáng của thần Visnou, một tối thượng thần của đạo Bà la môn. Trong tạo hình, người ta bắt đầu thấy Quy từ năm 1126 trong tư cách đội bia ở chùa Linh ỨngThanh Hóa, từ đó tồn tại thường xuyên dưới hình thức đội bia; mãi đến tận thế kỷ 15 mới thấy đội hạc (hình chạm khắc trên bia chùa LángHà Nội).


Ở lĩnh vực tâm linhngười Việt coi Quy là vật hợp bởi cả âm lẫn dương: bụng phẳng tượng trưng cho đất (âm), mai khum tượng trưng cho trời (dương). Hình tượng rùa đội bia tượng trưng cho hạnh phúc, phát triển và sự chịu đựng. Đó là quan niệm dân gian. Đến khi đạo đức Nho giáo nhìn Quy theo nghĩa xấu, coi là âm vật của đàn bà nên đời Gia LongMinh MạngThiệu Trị không còn thấy bóng dáng rùa trên các mảng chạm khắc. Ở bia Văn miếu Huế thì Quy bị làm dày lên gấp đôi để tránh hình tượng gán ghép này. Trong quan niệm dân gian đất Bắc, Quy là cao quý, nhiều khi nó là chủ nguồn nước (rùa phun nước thiêng), là một linh vật của đất Phật.


 





C


Tài liệu đính kèm