Vựa hạt giống

0 Người theo dõi

6

Sản phẩm
Số lượng
299 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 30.000 VND

Hạt giống đậu cove lùn

Thương hiệu : vựa hạt giống
Mã sản phẩm : 123

-/5

Đánh giá
30.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Nông, lâm, ngư nghiệp > Nông nghiệp > Giống > Giống cây trồng
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
Vựa hạt giống
Sản xuất tại
Mỹ
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Đậu cove lùn được sử dụng phổ biến để nấu nhiều món ăn ngon như xào, luộc chứa giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Cây đậu cove rất dễ trồng, ít sâu bệnh nên đậu cove được trồng ở nhiều nơi.



Kỹ thuật trồng:


Chuẩn bị khay xốp và giá thể. Đặt lưới và đổ giá thể vào khay. Gieo trực tiếp lên giá thể, mỗi khay nên trồng 4 -6 hố (mỗi hố 2 hạt). Khi cây được 2 – 3 lá thật thì tỉa đi để lại trong khay 4 -6 cây .


Kỹ thuật chăm sóc


– Sau khi hạt đậu cove lùn nên tưới ẩn không nên tưới quá đẫm nước làm hạt hút no nước quá mạnh, trương lên làm rách vỏ áo, hạt dễ bị thối. Tốt nhất là trước khi gieo nên tưới nước láng qua trên mặt để đảm bảo độ ẩm cho hạt, sau đó mới gieo hạt.



– Sau một thời gian, mặt đất bị đóng váng, phải xới xáo lại, nhưng cần đợi khô đất mới được tiến hành xới. Nếu xới khi đất còn ướt có thể làm thương tổn rễ và gốc cây, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh. Đặc biệt là bệnh chết vàng. Cây đậu có lá vàng, úa rồi chết.


Bón thúc cho đậu được tiến hành 3 lần:


- Lần thứ nhất khi cây có 4-5 lá thật, chỉ bón nhẹ.


- Lần thứ hai khi cây 7-8 lá thật.


- Lần thứ ba khi nụ sắp nở.


Hai lần sau bón thúc phân đậm hơn. Phân dùng để bón thúc là phân đạm các lần sau bổ sung thêm phân kali để tăng khả năng đậu và nuôi quả. Nếu dùng phân hóa học thì hòa ra nước tưới cho cây, nếu dùng phân bón lá thì phun trực tiếp lên cây.



Thu hoạch


Sau khi trồng 50 – 55 ngày bắt đầu thu hoạch. Nên thu đúng lúc khi vỏ đậu cove lùn có màu xanh mượt và hột mới tượng, nếu để quả già sẽ cứng, có nhiều xơ, phẩm chất kém.

Tài liệu đính kèm