Vựa hạt giống

0 Người theo dõi

6

Sản phẩm
Số lượng
299 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 30.000 VND

Hạt giống củ dền đỏ

Thương hiệu : Vựa hạt giống
Mã sản phẩm : 123

-/5

Đánh giá
30.000 VND / gói
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Nông, lâm, ngư nghiệp > Nông nghiệp > Giống > Giống cây trồng
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
Vựa hạt giống
Sản xuất tại
Mỹ
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Củ dền loại rau củ đươc yêu thích bởi vị ngọt, màu sắc bắt mắt cho món ăn. Là loại củ rất dễ trồng, dễ thích nghi, được trồng phổ biến ở Nga. Củ dền trồng được trên nhiều loại đất, không trồng trên đất chua. Thích hợp nhất trồng trên đất tơi xốp như đất pha cát.



Kỹ thuật trồng củ dền đỏ


Gieo hạt củ dền


Hạt giống củ dền có thể gieo trực tiếp vào đất hoặc ngâm ủ hạt giống qua nước ấm cho nứt nanh rồi đem gieo, tùy theo cách làm bạn muốn.

Đất gieo hạt phải được làm tơi xốp, tưới nước vừa đủ ẩm, lên luống rộng 1m, cao 30cm,  rãnh rộng khoảng 25 - 30cm. Sau khi san phẳng mặt luống, kẻ 3 hàng trên mặt luống theo chiều dọc và sâu khoảng 5cm, hàng cách hàng 15cm.


Gieo hạt giống củ dền lên mặt luống, sau đó rắc một lớp đất bột mỏng lên hạt và tưới ẩm. Bạn có thể gieo từng hạt theo kích thước hàng cách hàng 10 - 15cm, cây cách cây 10cm. Tuy nhiên bạn cũng có thể gieo vãi hạt giống đến khi mọc cây con thì tiến hành nhổ tỉa để đạt được khoảng cách như mong muốn.




Chú ý cần phải tưới đều đặn 1 - 2 lần/ngày, đảm bảo đất luôn ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm. Khoảng 1 tuần sau gieo củ dền sẽ nảy mầm và ra lá.


Chăm sóc củ dền


Trồng rau dền lấy củ nên bạn cần tập trung chăm sóc để cây phát triển củ, củ dền ưa ẩm vì vậy cần tưới đủ nước để rễ cây hấp thu dinh dưỡng từ lòng đất. Chú ý không tưới đất quá ướt sẽ làm thối gốc.

Khi cây được 10 - 15 ngày, bạn có thể tỉa bớt các cây con yếu hoặc nhổ tỉa bớt cây nếu mọc quá dày, chú ý không nhổ lên trồng lại vì như vậy củ dền sẽ không phình củ được. Tưới kali cho cây phát triển. 
Sau khi trồng 20 - 25 ngày cần bón phân chuồng ủ mục để bón cho cây, Cách 15 ngày sau bón phân NPK để nuôi củ.



Thu hoạch củ dền


Củ dền sau trồng khoảng 1 - 2 tháng thì sẽ cho thu hoạch. Củ dền có thể thu hoạch cả lá và củ, không nên để củ dền quá lớn mới thu hoạch vì lúc này củ dền đã già sẽ mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Tài liệu đính kèm