Du lịch trải nghiệm

0 Người theo dõi

80

Sản phẩm
Số lượng
300 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 50.000 VND

Hạt giống Sen Nhật mini

Thương hiệu : Siêu thị hạt giống
Mã sản phẩm : 123

-/5

Đánh giá
50.000 VND / gói
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Nông, lâm, ngư nghiệp > Nông nghiệp > Giống > Giống cây hoa quả
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
Siêu thị hạt giống
Sản xuất tại
Nhật bản
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Sen là loài hoa khiến nhiều phụ nữ yêu thích bởi vẻ đẹp thanh cao, nhẹ nhàng cùng sắc màu trang nhã. Bạn không cần phải sở hữu một ao vườn rộng rãi mới có thể tự tay trồng loài hoa này. Trên thị trường hiện nay đã phổ biến rất nhiều hạt giống hoa sen mini để bạn thỏa mãn đam mê. Những hạt giống cho ra đời những bông sen nhỏ hơn kích thước sen thông thường nên trông rất xinh xắn và có thể trồng ngay trong phòng.



Kỹ thuật trồng sen mini Nhật


Xử lý hạt giống


 Đầu tiên, bạn cần quan sát thật kỹ hạt sen, bạn sẽ thấy có 1 đầu hơi lõm vào bên trong, đây là phần ta cần xử lý. Vì vỏ hạt sen khô khá dày và rất cứng nên ta cần “hỗ trợ hạt nảy mầm nhanh” bằng cách dùng dao sắc có đầu nhọn gọt lớp vỏ phía trên của hạt, hoặc có thể dùng dũa/giấy nhám mài hết lớp vỏ ngoài, cẩn thận đừng để trầy hạt. Việc này không chỉ giúp hạt sen nhanh nảy mầm mà còn giúp tránh hạt bị thối rữa bên trong.


Đặt những hạt giống vừa mài đầu vào cốc nước ở nhiệt độ 20 đến 30 độ C (tốt nhất là 21 độ C). Nước ngâm phải thay mỗi ngày (ngày 2 lần, sang và tối) cho đến khi hạt nảy mầm.



Sau 3-5 ngày, từ những hạt giống khỏe nhất sẽ xuất hiện mầm xanh non nhú ra, tiếp tục thay nước hàng ngày, ở giai đoạn này cần làm nhẹ nhàng hơn trước để tránh ảnh hưởng đến các mầm non.


Ở thời điểm này chúng ta nên bắt đầu chuẩn bị nơi trồng sen luôn, có thể sử dụng đất phù sa, đất thịt hòa tan vào nước sạch để trước khoảng 1 tuần trước khi cho sen ra trồng.


Đợi cho đến khi mềm non dài tầm 15cm (sau khoảng hơn 2 tuần ngâm) thì chuẩn bị chuyển sang trồng ở nơi đã chuẩn bị đất trước đó.


2. Chuyển cây sen non sang môi trường mới


Sau hơn 2 tuần mầm hạt sẽ đạt đến chiều cao khoảng 15cm. Lúc này chúng ta cần không gian phù hợp hơn để sen non phát triển.


Nên chọn những chậu mén, sành hoặc nếu là chậu nhựa thì nên chọn loại có màu tối để giúp hấp thụ nhiệt tốt và giữ ấm cho các cây con. Chú ý, dù là kiểu chậu nào thì cũng không được có lỗ thoát nước vì sen là loài sống trong đầm nên rất cần giữ nước.


Loại đất lý tưởng để trồng sen là theo tỷ lệ hai phần đất sét và một phần đất cát bùn. Đổ lượng đất vào trong chậu cao khoảng 15 cm là vừa đủ để tạo môi trường cho cây con phát triển. Lượng nước bên trên cao hơn lượng đất khoảng 10cm là đạt tiêu chuẩn. Một cây sen được trồng trong chậu xinh xắn để làm cảnh. Nếu muốn cây có thể ra hoa thì đòi hỏi phải được trồng trong môi trường lớn hơn.



Sau khoảng 2 tháng cây sẽ khá cứng cáp và đạt chiều cao từ 30 đến 40cm. Hãy nhớ luôn đặt chúng ra chỗ có nhiều ánh sáng mặt trời, thỉnh thoảng bón cho cây một chút phân. Đến khoảng từ tháng thứ 7 trở đi là khoảng thời gian cây bắt đầu ra củ, lúc này nếu chậu của bạn không đủ lớn thì tiếp tục chuyển cây sang chậu khác lớn hơn để cây chuẩn bị nở bông hoa đầu tiên. (Với sen Nhật mini, sau khoảng 3 tháng cây bắt đầu ra hoa). Được phát triển bình thường, không gặp trở ngại gì thì từ lúc gieo đến lúc ra hoa chỉ mất từ 5 đến 8 tháng. Hoa sen khi nở rất đẹp và có mùi hương thơm ngát.

Tài liệu đính kèm