MÂM QUẢ BÁNH PHU THÊ - SU SÊ ( GỐC HUẾ )

1 Người theo dõi

13

Sản phẩm
Số lượng
1 dịch vụ có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 dịch vụ
Tổng giá: 550.000 VND

Mâm Quả Bánh Phu Thê

Thương hiệu : -/-
Mã dịch vụ : QBPT01
550.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Điều kiện sử dụng dịch vụ
Thời gian hiệu lực của voucher ( ngày )
-/-
Thời lượng của gói dịch vụ ( giờ )
-/-
Áp dụng
-/-
Không áp dụng
-/-
Địa chỉ
-/-
Thông tin dịch vụ
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Đặc sản > Đặc sản miền Trung
VAT
-/-
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

Đặt hàng trước 5 ngày. Trường hợp cần gấp vui lòng gọi điện thoại số 0933439848 hỏi trước.

Một mâm quả bao gồm 105 cái bao gồm cả hình ngôi sao

MÂM QUẢ BÁNH PHU THÊ

Sự tích về chiếc bánh phu thê (có người gọi là su sê) từ xa xưa đến nay có rất nhiều giai thoại khác nhau. Mỗi một vùng, mỗi một thời kì đều có sự khác nhau, nhưng tựu trung lại vẫn xoay quanh câu chuyện tình nghĩa vợ chồng. Điều này cũng dễ lý giải bởi hai chữ "phu thê" trong tiếng Hán vốn có nghĩa "vợ chồng" và trong thực tế loại bánh này cũng thường được dân gian dùng nhiều vào những dịp cưới hỏi. Sự tích là vậy và trên thực tế ở mỗi vùng chiếc bánh phu thê cũng có những biến tấu khác nhau đến lạ kì. Một trong những khúc biến tấu độc đáo ấy của chiếc bánh phu thê có lẽ phải nên nói đến chiếc bánh phu thê của Huế, bánh phu thê Huế lại được đóng khuôn trong những chiếc hộp lá dừa xinh xắn, thanh nhã, đáng yêu và ăn có vị giòn mát, thơm ngọt hấp dẫn. Về tên gọi, thảng hoặc ở Huế cũng có người gọi là bánh su sê, đây có lẽ là cách gọi chệch âm theo thói quen thường gặp của người Huế, còn đại bộ phận người Huế vẫn gọi là bánh phu thê như đúng tên gọi vốn có của nó.Các cụ xưa có câu "văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình" có nghĩa là chỉ mới nghe tên mà chưa tường được mặt. Vậy nay đây, cái hình hài thanh nhã xinh xắn trắng trong của chiếc bánh phu thê xứ Huế mà các bạn đang chiêm ngưỡng tưởng chừng cũng đã nói lên được phần nào cái nội dung bên trong của nó vậy.Cái sắc xanh tươi biêng biếc của lá dừa xanh, cái trắng trong đến nõn nà của thân bánh, cái óng vàng đến mỡ màng của chất nhân bên trong nhân hoà quyện lấy nhau tạo nên một tác phẩm thực thụ.  


Thực ra, những thứ để làm nên chiếc bánh phu thê Huế không phải cái gì quá cao sang khó kiếm. Chúng đều là những thứ vật liệu mang tính tầm tầm, bình dân dễ kiếm. Bạn hãy thử hình dung rằng với một chút bột lọc (tinh bột sắn lọc hay còn gọi là bột tươi), một chút đậu xanh, một chút cơm dừa nạo sợi, một chút đường, vani, một miếng lá dứa cùng với một cọng lá dừa tươi; tất cả chỉ có vậy, nhưng qua bàn tay khéo léo, cầu kỳ của các mệ (bà), các chị chúng đã hình thành nên chiếc bánh phu thê độc đáo và hấp dẫn.Bánh phu thê được người Huế dùng nhiều vào các dịp cưới hỏi vì nó mang nhiều ý nghĩa quan niệm về tình nghĩa vợ chồng.

Theo như dân Huế thì bản thân chiếc bánh gồm có hai phần chính tượng trưng cho âm và dương, vợ và chồng. Phần thân bánh trắng trong mịn màng tượng trưng cho âm (vợ), còn phần nắp chỉn chu vuông vắn ôm lấy thân bánh tượng trưng cho dương (chồng). Về hình thức là vậy, còn nội dung của bánh phu thê cũng có phần đặc biệt và thú vị không kém. Bánh phu thê đem lại cho người thưởng thức cái cảm giác vừa giòn vừa dai của cái chất bột lọc để nguội, vừa sần sật của những cọng cơm dừa non, vừa có cái ngầy ngậy béo của nhân đậu xanh, vừa có cái hương thơm dìu dịu của vani, của lá dứa, vừa có cái vị ngọt thanh mát của đường cát trắng. Tất các các hương vị ấy hợp lại tạo thành một hương sắc và vị riêng của bánh phu thê Huế

Tài liệu đính kèm