NẾT TRẦN OFFICIAL.COM

242 Người theo dõi

226

Sản phẩm
Số lượng
30 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 200.000 VND

MĂNG KHÔ PHƠI NẮNG TỰ NHIÊN, MĂNG NỨA KHÔ XÉ SỢI

Thương hiệu : Đặc sản trên bản Sơn LA
Mã sản phẩm : MK001

-/5

Đánh giá
200.000 VND / 1kg
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Đặc sản vùng miền > Đặc sản miền Bắc
VAT
Đã có VAT
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng công ty
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
SƠN LA
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết
Măng nứa khô là loại măng thượng hạng bởi được khai thác từ măng nứa rừng, mềm, thơm ngon khác hẳn măng tre hay các loại măng khác. Khi đó bà con đi hái những búp măng tươi non nhất rồi luộc và chẻ thành từng miếng. Măng được phơi dưới ánh nắng mặt trời, được lật liên tục để măng khô đều và thơm ngon.

Vì măng được phơi nắng tự nhiên và không có bất kỳ hóa chất bảo quản nên nếu không bảo quản tốt sẽ bị mốc. Do vậy khi khách hàng mua về ăn chưa hết cần để trong túi bóng bọc kín và để nơi khô ráo. Nếu măng bị ẩm thì cần phơi nắng ngay để tránh tình trạng bị hỏng. Nếu bảo quản tốt có thể để được trong khoảng 12 tháng.

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MĂNG NỨA KHÔ:
- Giúp giảm cân hiệu quả
Đối với chị em thì đây đúng là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Nhờ có lượng chất xơ dồi dào mà chị em có thể ăn thoải mái để thỏa mãn cơn đói. Đặc biệt ăn măng không sợ tăng cân vì lượng đường và lượng calo rất ít.

- Tốt cho hệ tim mạch
Đối với những người bị tim mạch thì đây cũng là món ăn lý tưởng. Vì măng nứa có chất xơ và lượng chất béo thấp nên làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó trong măng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất. Chính việc đào thải các chất độc hại từ trong cơ thể ra ngoài nên măng có thêm tác dụng thanh lọc động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Hỗ trợ căn bệnh ung thư
Ăn măng nứa giúp chống oxi hóa, loại bỏ các gốc tự do và chất phytosterol tự nhiên, chính điều này góp phần hỗ trợ ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, còn phytosterol tự nhiên trong măng lại giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến các khối u.

CÁCH CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN TỪ MĂNG NỨA KHÔ
- Măng khô được sử dụng rất nhiều khi tiết trời se lạnh. Đặc biệt là đối với người miền bắc dịp lễ tết không thể thiếu được bát canh măng.
- Trước khi chế biến ra các món ăn ngon từ măng khô bạn cần phải trải qua bước làm mềm măng. Hãy ngâm măng nứa khô trong nước. Trong quá trình ngâm, nước măng sẽ có màu vàng là các chất tự nhiên của măng tiết ra, bạn nên thay nước liên tục.

Người ta có mẹo ngâm măng nhanh mềm và trắng đó là dùng nước vo gạo, măng sẽ nhanh nở sạch hơn và mềm hơn. Nếu có thời gian thì bạn ngâm khoảng 5-7 hôm. Còn nhiều khi mình không có thời gian cứ ngâm từ tối hôm trước, sáng dậy thay nước măng và chiều về là mình bỏ măng ra rửa sạch và cho vào nồi luộc tầm 1 tiếng. Sau khi luộc măng xong trút ra rổ rửa sạch với nước là bạn tha hồ chế biến thành nhiều món ăn ngon với măng nứa khô rồi đó.

Măng nứa khô chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: Canh măng sườn heo, canh miến măng gà, măng khô xào lòng gà, măng nứa khô xào mực...Với nhiều cách chế biến măng nứa khô khác nhau, mỗi cách sẽ mang đến cho bạn hương vị và cảm nhận riêng. Nhưng chung quy lại rất ngon và hấp dẫn.

#mangnua #mangkho #mangkhorung #mangkhosapa #mangnuakho #mangnuachuan #mangnuasach #mangnuanon
Tài liệu đính kèm