Bibi Shop

2145 Người theo dõi

61

Sản phẩm
Số lượng
1000 sản phẩm có sẵn
Chọn mua ít nhất: 1 sản phẩm
Tổng giá: 67.000 VND

DỘP MIỀN TÂY 20-30/KG

Thương hiệu : -/-
Mã sản phẩm : 69K07

-/5

Đánh giá
67.000 VND
THÔNG TIN CỬA HÀNG
Thông tin sản phẩm
Danh mục
Thực phẩm, đồ uống > Đặc sản vùng miền > Đặc sản miền Nam
VAT
-/-
Tình trạng
Mới
Xuất xứ
Hàng chính hãng
Nhà sản xuất
-/-
Sản xuất tại
-/-
Thời gian bảo hành (tháng)
0
Mô tả chi tiết

DỘP DỘP MÓN ĂN LÝ TƯỞNG


Các món từ dộp dộp muốn ngon trước tiên phải chọn loại còn sống đồng thời chọn vỏ nhẵn, hơi phồng lên, đó chính là dấu hiệu của những con dộp dộp nhiều ruột, chắc thịt. Dộp dộp sống gặp nước vo gạo phản ứng tự nhiên phải hé miệng làm cho chất bẩn theo đó ra ngoài. Vì vậy khi mới bắt về đổ dộp dộp vào thau, thêm vào đó xăm xắp nước vo gạo để ngâm một lúc. Sau khi ngâm, tiếp tục dội sạch bằng nước lã, cứ làm như thế vài lần. Cẩn thận hơn là dùng bàn chải cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa lại bằng nước sạch để tránh mùi tanh của bùn đất.

Dộp dộp là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là vị thực phẩm quý của người dân quê, có thể chữa các bệnh phong khớp, nhức xương. Tuy được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng món ăn phổ biến nhất từ dộp dộp là xào sả nghệ. Cho dộp dộp vào luộc qua nước khoảng năm phút rồi múc ra đĩa, tách bỏ phần vỏ, lấy phần thịt ướp với bột ngọt, tiêu, nước mắm, hành tím băm nhỏ cùng vài lát ớt xắt trong mươi phút. Phi dầu với tỏi cho thơm, cho thịt dộp dộp vào xào thấm gia vị rồi cho tiếp phần sả, ớt, nghệ còn lại. Món dộp dộp xào ăn kèm với rau húng thơm và dưa leo, chấm nước mắm ớt tỏi.

Sướng nhất là sau khi bắt được dộp dộp, chọn những con bự mà nướng ngay trên lửa than. Phải để vừa lửa, hơi nóng sẽ làm dộp dộp chín cả trong lẫn ngoài, bay mùi thơm ngòn ngọt tự nhiên. Đặc biệt trong khi nướng vừa thấy dộp dộp hả miệng, phải nhanh tay tách vỏ ra, nặn chút chanh, cho thêm ít muối tiêu. Dộp dộp chín tới đưa vào miệng húp nước còn đang nóng hổi rất ngon.

Để no bụng sau một hồi lai rai với món dộp dộp xào, nướng... thì món cháo với vị thanh ngọt của dộp dộp, vị nồng ấm của tiêu hột sẽ khiến thực khách cảm thấy vô cùng khỏe khoắn...









CHÚC BÀ CON ĂN NGON MIỆNG

Tài liệu đính kèm